Lượt xem: 255

Hội nghị góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy định số 04-QĐi/TW của Ban Bí thư

Sáng ngày 15/8, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy định số 04-QĐi/TW, ngày 25/7/2018 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy (sau đây gọi là Quy định 04). Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến toàn quốc.

 


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. 

 

    Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

    Theo nhận định của Ban Tổ chức Trung ương, Quy định 04 của Ban Bí thư đã quy định rõ ràng, cụ thể, tránh chồng chéo trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao của các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy. Theo đó, quá trình thực hiện Quy định 04 đã đảm bảo được quan điểm, mục tiêu tinh gọn và đảm bảo hiệu lực, hiệu quả bộ máy trong hệ thống chính trị tại các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, đã giảm được tổng thể 373 phòng và 372 trưởng phòng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn chưa đảm bảo thống nhất giữa các địa phương và còn nhiều vướng mắc, bất cập, hạn chế. Cụ thể, nhiều tỉnh ủy, thành ủy có số phòng được thành lập không đủ 5 biên chế theo quy định; số cấp phó trưởng phòng nhiều hơn theo quy định; số phòng thuộc các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh ủy không thực hiện đúng theo quy định, thành lập ít hơn số phòng tối thiểu… Ngoài ra, Quy định 04 có những nội dung chưa phù hợp với thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ hiện nay, nhất là về tổng số lượng cấp phó các cơ quan tham mưu, giúp việc của tỉnh ủy, qua đó tạo áp lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trong công tác tham mưu, đề xuất và thực thi nhiệm vụ được giao; đồng thời, gây khó khăn do thiếu vị trí cho việc bố trí, quy hoạch và cơ hội phát triển đối với cán bộ trẻ.

    Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung, Quy định 04 được đề nghị giữ nguyên tên và bố cục của Quy định gồm có 4 chương, 15 điều; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy có kế thừa và sửa đổi, bổ sung những nội dung không phù hợp trước đó.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung góp ý vào các nội dung, như: Nâng tổng số cấp phó các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh ủy lên thêm, dựa vào đặc tính cơ quan tham mưu và tổng số viên chức lao động; một số phòng đặc thù nên để ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy quyết định số lượng cấp phó; nên quy định cụ thể, thống nhất số phòng chuyên môn của các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy…

    Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng - Võ Chí Công đề nghị Ban Tổ chức Trung ương nên chỉnh sửa lại một số câu, từ cho phù hợp. Trong đó, cần sử dụng từ “biên chế” thay từ “người” ở một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức bộ máy. Đối với Khoản 3, Điều 2 của dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy định 04, cần sửa đổi số lượng lãnh đạo cấp phó, cụ thể phòng có từ 6 biên chế trở lên được bố trí không quá 2 phó trưởng phòng. Về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Văn phòng Tỉnh ủy, đề xuất tăng thêm 1 phòng. Bổ sung thêm một số từ, cụm từ liên quan đến công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng như trong công tác tổ chức tiếp công dân được quy định tại một số điểm của Khoản 2, Điều 10. Về Tổ chức bộ máy của cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được quy định tại Khoản 3, Điều 7, nên có quy định bổ sung đối với chức danh Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 6213
  • Trong tuần: 76,920
  • Tất cả: 11,800,240